Sunday, 08/09/2024 | 07:59
Chào mừng các bạn đến với Trang thông tin điện tử xã Xuân Yên
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công an xã Xuân Yên tổ chức thành công thực tập phòng cháy chữa cháy cứu nạn cứu hộ tại tổ liên gia

 

Chiều ngày 11/9/2023, Công an xã Xuân Yên tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ " Tổ liên gia an toàn về phòng cháy chữa cháy". Tham dự buổi thực tập có sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo địa phương, lực lượng công an xã, công an viên, thôn đội trưởng 10 thôn và các thành viên tổ liên gia số 1 thôn Yên Ngọc.
.

Trước tình hình cháy, nổ trên cả nước diễn biến phức tạp, nhất là tại các khu dân cư, nhà ở, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an đã ban hành các chỉ thị, văn bản về nâng cao công tác PCCC, trong đó tập trung xây dựng và nhân rộng mô hình “tổ liên gia an toàn về PCCC” và “điểm chữa cháy công cộng”
 
.

Địa điểm được đưa vào tình huống giả định xảy ra sự cố cháy, nổ là tại căn nhà của hộ gia đình kết hợp sản xuất kinh doanh.
Sau khi phát hiện ra cháy, người dân phát tín hiệu báo cháy bằng hệ thống chuông, người dân trong tổ liên gia PCCC và khu vực lân cận đã nhanh chóng tới nhà bị cháy, triển khai các nội dung chữa cháy và cứu nạn như đã được tập huấn.

 
.

Trong vòng từ 10 phút, từ thời điểm phát hiện ra đám cháy tới lúc ngọn lửa được khống chế, thành viên trong các tổ liên gia an toàn về PCCC cùng lực lượng có liên quan đã phối hợp nhuần nhuyễn, hoàn thành thực tập phương án PCCC đảm bảo an toàn về lực lượng, đáp ứng yêu cầu đề ra.
 
.

Buổi thực tập đã góp phần trang bị thêm cho người dân nhiều kiến thức, kỹ năng trong PCCC&CNCH. Đồng thời, nâng cao nhận thức về việc tự trang bị phương tiện chữa cháy cho gia đình nhằm giảm đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do cháy, nổ gây ra.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng


Liên kết Liên kết

Thống kê trong ngày Thống kê trong ngày

Đang online : 1
Tất cả : 6.530

Sự kiện Sự kiện